Tự Lập Trình Phần Mềm Auto Đơn Giản Bằng Python Selenium

  Xin chào tất cả các bạn đã đến với kênh A-N VLOG. Nếu bạn có một chiếc máy tính và chưa biết gì về lập trình. qua video này bạn có thể chạy được một chương trình do chính tay các bạn viết bằng python mình sẽ hướng dẫn các bạn từ bước cài đặt python đến việc đóng gói phần mềm thành file exe để chạy trên bất kỳ máy tính nào mà các bạn muốn Để viết được một phần mềm tự động đăng nhập facebook Trước tiên, các bạn cài đặt python Mình sẽ dùng python 3.7.4 vì nó tương thích với hầu hết các dòng window Tiếp theo, cài đặt selenium, một tool tự động hóa các hoạt động duyệt web.

List app demo:


Trước khi cài selenium, các bạn hãy tạo 1 thư mục để lưu file. Ví dụ, mình sẽ tạo thư mục anvlog sau đó vào thư mục này. trên thanh đường dẫn các bạn click vào và gõ chữ 'cmd' sau đó ấn phím ENTER , lúc đó chương trình cmd sẽ mở lên. trên cmd, các bạn gõ 'pip install selenium' rối bấm ENTER, hệ thống sẽ cài đặt selenium cho các bạn. ok, tiếp theo sẽ là pyinstaller nó dùng để đóng gói chương trình bạn viết thành file exe các bạn sẽ nhập 'pip install pyinstaller' và cuối cùng là Chromdriver là một trình trung gian kết nối giữa selenium và trình duyệt chrome của máy.

Other my site:



Có rất nhiều phiên bản chromedriver, các bạn cần kiểm tra phiên bản để tải đúng sau khi tải xong, các bạn giải nén và copy file vào thư mục đã tạo trước đó. bây giờ, để tiến hành viết code, các bạn tạo 1 file text có đuôi là .py ví dụ, mình tạo file anvlog.py nếu file bạn tạo không có phần đuôi, các bạn vào View sau đó tick vào ô này Để tiến hành viết code và chạy code mình sẽ dùng idle được tích hợp sẵng vào python các bạn vào ô tìm kiếm và gõ idle mở chương trình lên vào file vào open sau đó chọn file mà các bạn đã tạo.



Và ok bây giờ chúng ta sẽ tiến hành code để sử dụng thư viện selenium các bạn cần import nó vào, chúng ta sẽ viết như sau. from selenium import webdriver sau đó, để mở trình duyệt lên các bạn viết như sau ' driver = webdriver.Chrome() ' Để chạy code các bạn vào 'run' chọn 'run module' và bấm ok để lưu file Các bạn có thể thấy nó đã mở được trình duyệt lên.



Để vào được trang facebook các bạn gõ như sau 'driver.get('https://facebook.com') Bây giờ, mình sẽ tiến hành chạy lại và các bạn quan sát thấy nó đã vào được trang facebook cần trải qua 3 bước để đăng nhập được vào facebook. nhập username, nhập password, và click vào nút đăng nhập để tool làm được như vậy các bạn code như sau driver.find_element_by_xpath(' ') dòng code này sẽ tìm kiếm phần tử trên trang web theo địa chỉ xpath để lấy được địa chỉ xpath của phần tử chúng ta làm như sau ví dụ, mình muốn lấy địa chỉ xpath của phần tử useranme này.



Mình sẽ ấn chuột phải vào nó và chọn inspect Nếu nó chưa bôi đen chính xác phần tử thì các bạn bấm inspect một lần nữa. lúc này nó đã bôi đen chính xác phần tử username. các bạn ấn chuột phải vào phần tử đó và chọn copy sau đó chọn copy full xpath bạn sẽ dán địa chỉ xpath này vào giữa hai dấu nháy trong phần code để nhập username vào phần tử đó các bạn gõ .send_keys(' ') bên trong 2 dấu nháy các bạn nhập username của facebook vào. phần mật khẩu cũng tương tự như username.



Cho nên mình sẽ copy dòng code bên trên xuống, sau đó sửa địa chỉ xpath và điền mật khẩu tương tự như username mình cũng sẽ lấy địa chỉ xpath của mật khẩu copy địa chỉ xpath đó và bỏ vào phần code phía dưới sửa username thành mật khẩu Để click vào nút đăng nhập, mình sẽ copy dòng code bên trên xuống. sửa xpath thành xpath của nút đăng nhập và đổi .send_keys(' ') thành .click() và bây giờ chỉ cần dán địa chỉ xpath của nút đăng nhập vào nữa là hoàn thiện Rồi, bây giờ chúng ta sẽ chạy thử xem nhé Các bạn có thể thấy, nó đã đăng nhập được vào facebook một cách rất đơn giản.



Bây giờ, để đóng gói file vừa viết thành file exe. Các bạn mở cmd bên trong thư mục đã tạo các bạn gõ pyinstaller anvlog.py --noconsole --onefile sau đó bấm enter Sau khi nhận được thông tin tạo file thành công Các bạn vào thư mục dist các bạn sẽ thấy file .exe được tạo thành khi các bạn mở lên sẽ báo lỗi bởi vì phần mềm này muốn chạy được luôn luôn phải có chromedriver đi kèm.



Cho nên mình sẽ copy chromedriver bỏ vào chung với file exe vừa tạo. và tiến hành thử lại. Ok, phần mềm đã hoạt động thành công Bây giờ, các bạn hãy nén 2 file này lại thành 1 file zip và ngẫng cao đầu gửi cho bạn bè của các bạn.



phần mềm do chính tay các bạn viết ủa, vậy rồi ai cũng vào được facebook của tui hết hở. Qua video này của mình, các bạn đã hiểu khái quát cách tạo ra 1 phần mềm duyệt web tự động Nếu các bạn quan tâm đến python selenium và muốn biết nhiều hơn, hãy comment bên dưới để mình làm nhiều video về python selenium nữa nhé Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các video tiếp theo..


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá thành lập doanh nghiệp Bình Dương

Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Bình Dương – Giá tốt, Dịch Vụ Chất Lượng